DRM Key Là Gì Và Nó Có Vai Trò Như Thế Nào Đối Với Điện Thoại Sony?

DRM Key Là Gì Và Nó Có Vai Trò Như Thế Nào Đối Với Điện Thoại Sony?

Chắc hẳn các bạn trước khi tìm hiểu mua máy Sony đều quan tâm đến vấn đề là cách kiểm tra DRM Key và trường hợp mất DRM key sẽ ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy.

1. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu hiểu DRM key là gì nhé!
-  DRM Keys là mã số riêng biệt của từng chiếc điện thoại Xperia để xác minh chiếc Xperia của bạn, từ đó kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info ...). DRM nằm trong phân vùng TA Partition = Trim Area Partition. Đây là 1 phân vùng rất quan trọng khi các vọc sĩ unlock bootloader cần phải back up lại phần vùng này, nếu không sẽ làm mất DRM Key vĩnh viễn, thậm chí người dùng relock bootloader cũng không thể phục hồi lại DRM Key.

- Nói tóm lại thì việc mất DRM key chính xác chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu năng về mặt thể hiện hình ảnh, video xuất ra trên màn hình của chiếc điện thoại Sony của bạn, còn lại thì tất cả các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh hoặc video khi xem trực tiếp trên máy sẽ không đẹp nhưng khi xuất lên máy tính hoặc up lên Facebook thì vẫn thể hiện như các máy bình thường khác.

2. Các trường hợp bị mất DRM Key
- Như đã có nêu ở mục 1, trường hợp đầu tiên và rõ ràng nhất đó là Unlock Bootloader mà quên back up phân vùng TA Partition

- Trường hợp thứ 2 là do lỗi từ nhà sản xuất, các máy từ nhà mạng Nhật đưa ra thị trường tự nhiên đã không có DRM key mà chưa hề can thiệp gì qua Unlock Bootloader cả. Đây là lỗi cũng không khó gặp do lượng máy Z3 Nhật tràn về thị trường VN hiện nay khá nhiều nên tỷ lệ tồn tại là khó tránh khỏi.

3. Hướng dẫn kiểm tra DRM Key trên các dòng máy Sony Xperia

Từ màn hình chính > nhấn cuộc gọi > bấm thực hiện cuộc gọi > gõ lệnh *#*#7378423#*#*

Máy sẽ tự động mục kiểm tra phần cứng Sony, trước hết nên kiểm tra máy của bạn có cho unlock bootloader hay không bằng cách vào Service info > Configuration.





Với dòng Rooting Status ( trạng thái ROOT)

- Dòng bootloader unlock allowed : Yes đồng nghĩa máy bạn có thể unlock bootloader

- Dòng bootloader unlock allowed : No đồng nghĩa máy bạn không thể unlock bootloader

Với dòng Bootloader unlocked: Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock bootloader rồi.

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra máy đã mất DRM KEY hay chưa và nhận biết tình trạng của máy như thế nào. Để thực hiện kiểm tra bạn vào Service Tests > Security





- Nếu tất cả các dòng trạng thái đều hiển thị: đồng nghĩa là máy bạn hệ thống hoạt động bình thường và không bị lỗi từ phần mềm.

- Nếu bạn nhẫn thấy một dòng lạ thì máy của bạn đã mất DRM KEY.

Nhìn chung thì việc mất DRM KEY trên máy chính xác chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu năng trong việc xuất hình ảnh hoặc video trên chiếc điện thoại Sony của bạn cũng như bạn sẽ mất đi những tính năng độc quyền mà Sony cung cấp, còn lại thì tất cả các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh hoặc video khi xem trực tiếp trên thiết bị sẽ không đẹp nhưng khi xuất lên máy tính hoặc đăng lên Facebook thì bạn có thể yên tâm khả năng hiển thị tốt bạn nhé.

Nguồn: thegioididong.com

---------------------------------------------------
Mr. Thành - Thành Up Rom
Nhận Up Rom Tại Nhà Khu Vực Nội Thành Hà Nội.
Zalo-Viber: 0985.81.85.62 - 09.3228.3200
Địa chỉ: Số 80 - Ngõ Hòa Bình - Khâm Thiên - Q.Đống Đa - Hà Nội.
Tìm trên Google: Thành up rom
---------------------------------------------------
Facebook Comments
Blogger Comments
Thành Up Rom - Sửa Chữa Phần Mềm, Up Rom, Root, Cài Tiếng Việt

Copyright © 2012 - Thành Up Rom - Sửa Chữa Phần Mềm, Up Rom, Root, Cài Tiếng Việt ®